Thông cống bị nghẹt bằng cách nào hiệu quả nhất?

Không thể thoát nước được lại bốc mùi hôi khó chịu là những vấn đề mà ai cũng phải đối mặt khi cống bị nghẹt. Vậy thông cống bị nghẹt bằng cách nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ những cách thông cống bị nghẹt cực kỳ hiệu quả và đơn giản nhanh chóng, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cống bị nghẹt là tình trạng thường xuyên xảy ra
Cống bị nghẹt là tình trạng thường xuyên xảy ra

Xem thêm: Thông tắc cống Hà Nội chuyên nghiệp

Tác hại tiềm ẩn khi cống bị nghẹt

Cống bị nghẹt là tình trạng mà không ai mong muốn bởi có thể dẫn đến nhiều tác hại, điển hình như:

  • Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và làm việc hằng ngày: Đường ống cống bị nghẹt sẽ giảm khả năng thoát nước, thậm chí là không thể thoát nước dẫn đến ngập úng, gián đoạn đời sống sinh hoạt và làm việc của bạn cùng gia đình.
  • Gây mùi hôi khó chịu: Nước và chất thải không thể thoát xuống cống mà tồn đọng lại sẽ gây mùi hôi khó chịu, ô nhiễm môi trường không khí.
  • Tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm: Môi trường ẩm ướt này cũng là điều kiện để nhiều vi khuẩn sinh sôi, tạo nên các mầm bệnh nguy hiểm như sốt rét, thổ tả, kiết lỵ,…
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi không thể tắm rửa, giặt giũ hay nấu nướng như thông thường thì con người chúng ta dễ bị stress, cảm thấy mệt mỏi khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý.

Cách thông cống bị nghẹt hiệu quả và đơn giản nhanh chóng

Dưới đây là một số cách thông cống bị nghẹt hiệu quả, dễ thực hiện và cho kết quả nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo:

1. Sử dụng một số cách thông cống bị nghẹt tại nhà

Nếu cống bị nghẹt do nguyên nhân đơn giản và tình trạng không quá nặng nề thì bạn chỉ cần sử dụng một số cách thông cống bị nghẹt dưới đây:

1.1 Dùng nước sôi

Nước sôi với sức nóng lớn sẽ giúp làm mềm, làm rã các cặn bã, vụn giấy và dầu mỡ,… tồn đọng bên dưới đường ống cống để được thông thoáng sạch sẽ hơn.

Dùng nước sôi được xem là cách thông cống bị nghẹt tại nhà đơn giản, tiết kiệm nhất nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng chỉ sử dụng nước sôi ở mức 70 độ C bởi nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm phá vỡ lớp men của bồn cầu, chậu rửa và làm hư hỏng đường ống nhựa,…

1.2 Dùng muối ăn

Muối trộn với bột nở theo tỷ lệ 1:1 rồi đem đổ trực tiếp vào miệng cống, đợi ít nhất 4 – 5 tiếng đồng hồ để chúng bám lấy và phá vỡ cặn bẩn, dầu mỡ,… rồi mới dội nước rửa trôi đi.

Cách thông cống bị nghẹt bằng muối ăn cũng đơn giản tiết kiệm nhưng chỉ hiệu quả với những trường hợp bị nghẹt cống do dầu mỡ, các chất bẩn mềm nhỏ thôi nhé!

1.3 Dùng bột baking soda

Dùng bột baking soda trộn với dấm ăn theo tỷ lệ 1:2 rồi đổ xuống cống, sau 3 – 5 tiếng đồng hồ thì bắt đầu dội nước sôi vào. Bột baking soda chứa chất xúc tác có thể rút ngắn thời gian phân hủy các chất hữu cơ từ đó làm thông cống nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Thông cống bị nghẹt bằng bột baking soda
Thông cống bị nghẹt bằng bột baking soda

Xem thêm: Thông tắc vệ sinh tại Đống Đa 

1.4 Dùng cá lóc

Cá lóc hoặc cá trê, các loại cá đầu trơn khác khi cho xuống đường ống cống sẽ ăn các thức ăn thừa tồn đọng hoặc đẩy chúng trôi đi khỏi, giúp thông cống dễ dàng. Cách thông cống bị nghẹt này được rất nhiều hộ gia đình sử dụng bởi sự thân thiện với môi trường sống.

1.5 Dùng nước thông cống

Nước thông cống là dung dịch chứa các thành phần hóa học giúp phân hủy các chất hữu cơ trong thời gian ngắn nhất đồng thời làm sạch sẽ đường ống cống.

Nước thông cống có rất nhiều loại được bán trên thị trường, trong đó bạn lưu ý chỉ mua những loại được được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành để đảm bảo sức khỏe con người và môi trường sống.

1.6 Dùng các chế phẩm vi sinh

Chế phẩm vi sinh chứa các lợi khuẩn nhanh chóng phá hủy các chất cặn bã, dầu mỡ,… cho đường ống cống thông thoáng trở lại. Dùng chế phẩm vi sinh để thông cống bị nghẹt sẽ an toàn thân thiện hơn nhưng chi phí cao.

Dùng các chế phẩm vi sinh để thông cống bị nghẹt
Dùng các chế phẩm vi sinh để thông cống bị nghẹt

Ngoài ra, bạn còn có thể thông cống bị nghẹt tại nhà bằng các cách khác nữa như dùng cocacola, dùng móc treo quần áo, dùng dụng cụ câu rác, dùng nước rửa chén,…

2. Sử dụng dịch vụ thông cống bị nghẹt chuyên nghiệp

Khi cống bị nghẹt do mắc phải các chất thải rắn, đầy bể phốt,… thì phải sử dụng dịch vụ thông cống chuyên nghiệp của các đơn vị, công ty lớn. Hơn nữa, trong trường hợp cống bị nghẹt do các chất thải bình thường thì bạn cũng nên sử dụng dịch vụ thông cống chuyên nghiệp để xử lý triệt để hơn, để đảm bảo hiệu quả cao hơn.

Các dịch vụ thông cống bị nghẹt chuyên nghiệp thường có đội ngũ kỹ thuật am hiểu kiến thức chuyên môn xác định rõ được nguyên nhân, xử lý nhanh chóng, có máy móc hiện đại, có đầy đủ các loại xe chuyên dụng, sẵn sàng phục vụ 24/7,…

Hiện nay Công ty Xí nghiệp Môi trường Đô thị Hà Nội được xem là địa chỉ cung cấp dịch vụ thông cống bị nghẹt chuyên nghiệp, uy tín và giá rẻ hàng đầu. Công ty đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thông cống bị nghẹt, có cơ sở hoạt động rõ ràng, có thiết bị và phương tiện đầy đủ, luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng 24/7,… mức giá lại phải chăng hơn rất nhiều đơn vị khác.

Dịch vụ thông cống bị nghẹt chuyên nghiệp của Công ty Xí nghiệp Môi trường Đô thị Hà Nội
Dịch vụ thông cống bị nghẹt chuyên nghiệp của Công ty Xí nghiệp Môi trường Đô thị Hà Nội

Có rất nhiều cách để thông cống bị nghẹt, trong đó việc sử dụng dịch vụ thông cống chuyên nghiệp của các đơn vị, công ty được xem là hiệu quả cao nhất. Khi cần thông cống bị nghẹt thì hãy liên hệ đến Công ty Xí nghiệp Môi trường Đô thị Hà Nội theo địa chỉ bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn nhé!

https://www.congty-thonghutbephot.com/thong-cong-bi-nghet-bang-cach-nao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia sẽ hệ thống mạng xã hội xeoto24.com

Chia sẻ hệ thống mạng xã hội taxi sân bay nội bài hutbephotviettin.com

Chia sẻ mạng xã hội xe nội bài jodpro.vn